Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Đánh giá sự khác nhau giữa cửa thép vân gỗ với cửa gỗ


Một trong những cuộc tranh luận giữa các nhà sản xuất cửa và các chuyên gia, tất nhiên không thể thiếu người mua đó là loại cửa nào tốt hơn giữa cửa thép và cửa gỗ. Vì vậy, hãy cùng Bảo Khánh, so sánh cửa thép vân gỗ với cửa gỗ và cùng tìm hiểu chúng khi cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây chúng tôi mang đến cho bạn những đánh giá khách quan nhất về cả hai loại cửa, có thể giúp bạn chọn đúng loại cửa dựa theo nhu cầu của mình.

1.    Tầm quan trọng việc lựa chọn chất liệu, kích thước cửa




Cửa thép vân gỗ và cửa gỗ đã và đang là hai mẫu cửa được lựa chọn bậc nhất trong thiết kế nhà ở. Tuy nhiên việc lựa chọn cửa gỗ hay cửa thép vân gỗ còn phụ thuộc vào sở thích cũng như phong cách thiết kế nhà ở của từng gia đình. Cửa không chỉ đóng vai trò là yêu tố thẩm mỹ mà việc cửa có chắc chắn đảm bảo được độ an toàn hay không cũng được chủ nhà đặt lên hàng đầu.

Khí hậu nước ta là khí hậu nóng ẩm, thay đổi nhiệt độ, hanh khô nên khi lựa chọn đồ nội thất cần chọn những chất liệu có khả năng thích nghi tốt giúp sản phẩm bền hơn. Một số sản phẩm do ảnh hưởng của khí hậu mà hay bị biến dạng co giãn, cong vênh.

Ngoài ra trong phong thuỷ, cửa có chức năng thu vào ánh sáng, luồng không khí tốt cho ngôi nhà. Do vậy nếu lắp đặt không đúng kích thước hoặc vị trí có thể gây ra tác động xấu tới vận khí của ngôi nhà ảnh hưởng tới sức khoẻ của các thành viên.

2.    So sánh cửa thép vân gỗ với cửa gỗ


Tính thẩm mỹ




Nhìn chung các sản phẩm cửa gỗ thường không còn gì để ta có thể bàn cãi về giá trị thẩm mỹ của nó, cửa gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, như bạn đã biết cửa gỗ hiện nay khá hiếm, ít sự lựa chọn vì chỉ có màu vân gỗ. Thường thì cửa gỗ thường được sử dụng trong truyền thống gia đình Việt Nam, với những người lớn tuổi sẽ thích dùng những sản phẩm cửa gỗ.

Trái lại với cửa gỗ thì cửa thép lại rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc phù hợp với mọi không gian giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Cửa thép vân gỗ đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các gia đình hiện đại. Nhiều gia đình đã dần chuyển từ cửa gỗ sang dùng cửa thép vân gỗ vì nó có nhiều ưu điểm tốt hơn. Tuy nhiên cũng không thể phủ định việc cửa gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay, bởi giá trị thẩm mỹ cũng như chất lượng của cửa nếu bạn lựa chọn được những sản phẩm cửa thực sự chất lượng.

Khả năng cách âm


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ô nhiễm tiếng ồn là một trong những ô nhiễm khiến con người trở nên khó chịu và bức xúc, đặc biệt là những ngôi nhà  gần mặt đường. Tuy nhiên cửa gỗ lại được thiết kế với khả năng cách âm khá kém.

Ngược lại cửa thép có khả năng cách âm chống ồn cực kỳ tốt. Vốn dĩ bởi cửa thép có tính chất cách âm tốt kết hợp với gioăng cao su khiến cho khả năng cách âm của cửa tốt hơn bao giờ hết.

Tính an toàn


Do được làm bằng vật liệu thép nên độ cứng vững và vô cùng chắc chắn, vô cùng an toàn. Nếu bạn sử dụng kèm theo các loại khoá thẻ từ, khoá vân tay thì khả năng chống trộm, chống đột nhập của cửa gần như là tuyệt đối giúp bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình bạn.

Mặt khác, cửa thép vân gỗ tuy chắc chắn nhưng không hề nặng như cửa gỗ tự nhiên. Trong một số trường hợp, cửa tự nhiên có thể gây ra chấn thương cho người già và trẻ nhỏ.

Độ bền của cửa




Cửa gỗ có khả năng chiu lực không cao bằng cửa thép, nếu sử dụng gỗ quá dày để làm cửa thì sẽ rất tốn kém, đồng thời còn ảnh hưởng khả năng đóng mở của cửa. Ngược lại nếu dùng cửa quá mỏng thì cửa dễ bị đập phá, hư hỏng khi có lực tác động mạnh. Ngoài ra nếu bị ẩm cửa hay bị mối mọt, cong vênh làm mất đi sự thẩm mỹ của cửa. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng những sản phẩm cửa gỗ chất lượng thì tuổi thọ cua cửa rất cao có thể lên tới 20, 30 năm.

Trong khi đó, cửa thép vân gỗ Koffmann được làm từ vật liệu thép, được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt với dây chuyền hiện đại, sử dụng công nghệ cao nên độ bền được đảm bảo.

Chọn loại cửa thích hợp với ngôi nhà là bài toán mang tính lâu dài. Dựa vào các yếu tố của ngôi nhà và tham khảo thêm bài viết so sánh cửa thép vân gỗ với cửa gỗ để có phương án lựa chọn cửa thích hợp và hiệu quả nhất cho kiến trúc ngôi nhà của bạn.

Hiện nay dòng sản phẩm cửa thép vân gỗ nhập khẩu đang được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng cho ngôi nhà của mình. Đây hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm mang đến nhiều ưu điểm cho chính gia đình bạn. Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cửa chống cháy như thế nào thì đặt tiêu chuẩn?

Ở Việt Nam, mỗi năm xảy ra hàng nghìn vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản. Do vậy, vấn đề phòng cháy, chữa cháy đang trở lên vô cùng ...