Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Kích thước cửa như thế nào thì hợp phong thuỷ?


Bạn đang phân vân không biết nên xác định kích thước cửa theo phong thuỷ dành cho việc xây dựng nhà ở của gia đình mình như thế nào để vừa đẹp lại vừa thẩm mỹ, hợp phong thuỷ. Hiểu được điều đó, hôm nay Bảo Khánh sẽ bật mí cho các bạn cách xác định kích thước của cửa chính chuẩn và hợp với phong thuỷ nhất.

Kích thước phong thuỷ cho cửa một cánh




Cửa thông phòng là loại cửa phổ biến nhất và hay gặp nhất hiện nay trong các ngôi nhà, thường được sử dụng cửa dành cho từng phòng hoặc cửa bên hông hoặc cửa ra sân sau của nhiều ngôi nhà. Theo chuyên gia kích thước phong thuỷ đẹp nhất của loại cửa này là 81cm x 212cm.

Một cánh cửa chính đối thẳng với cửa hậu thì vượng khí vào rồi ra đi quá nhanh, khiến cho nhiều may mắn đến và tuột  đi khỏi tầm tay. Khoảng cách giữa 2 cửa này càng ngắn thì càng làm cho hoàn cảnh thêm khó khăn, vì vậy khoảng cách càng xa thì giúp cho sự vận hành của khí được hanh thông.

Kích thước cửa phải phù hợp với các phòng có không gian rộng như cửa phòng ngủ, phòng khách thì sử dụng các cửa lớn. Cửa nhỏ hơn sẽ lắp đặt cho nhà khi, nhà bến, nhà vệ sinh, phòng tắm....

Kích thước phong thuỷ cửa 2 cánh


Kích thước cửa 2 cánh lệch






Nếu bạn đang có ý định thiết kế cửa có kích thước hai cánh không bằng nhau thì bạn có thể áp dụng theo kích thước chuẩn theo phong thuỷ.  

Thông thường, tại phần cửa của một số nhà có yêu cầu về tỉ lệ kích thước phải làm cửa lệch hay các căn hộ chung cư thì loại kích thước phổ biến này sẽ nằm trong khoảng là 212x109 cm, tương ứng với kích thước bề rộng 2 cánh là 69+40 cm.

Đối với phần khuôn cửa có kích thước 4,5 cm, kích thước phần cánh cửa sẽ thêm khoảng 4,5 cm vào mỗi bên chiều rộng và thêm khoảng 4,5 cm vào chiều cao khuôn bên trên.

Đối với  khuôn 6 cm, thì kích thước phần cánh cửa sẽ thêm khoảng 6cm vào mỗi bên chiều rộng và chiều cao.

Kích thước cửa 2 cánh đều




Đối với kích thước của cửa có hai cánh đều nhau thì bạn có thể xác định dựa vào chiều dày của khuôn cửa.

Với khuôn dày khoảng 4,5cm thì kích thước chiều rộng tương ưungs sẽ là 118 -138-185cm (trừ 4,5cm mỗi khuôn bên phải và bên trái cánh cửa), chiều dài là 216cm (trừ 4,5 kích thước khuôn bên trên).

Khuôn cửa dày 6cm thì kích thước đẹp nhất sẽ nằm trong khoảng từ 121-138-188cm (trừ 6cm mỗi khuôn bên phải và bên trái cánh cửa) và chiều dài là 218cm (trừ 6cm khuôn bên trên kích thước chiều dài cửa).

Cách xác định kích thước cửa chính theo phong thuỷ




Cửa chính 4 cánh là nơi dẫn khí và đón vậy may đến, theo đó sự vận hành này phải điều hoà, đừng quá nhanh mà cũng đừng quá chậm. Do đó khi xây cửa chính cho ngôi nhà sao cho phù hợp, hợp phong thuỷ nhất.

Lối cửa chính phải mở ra chỗ rộng nhất của phòng hay đại sảnh. Đại sảnh là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho người trong gia đình cũng là nơi mở ra để thu khí và là điều vô cùng quan trọng trong thuật phong thuỷ.

Để xác định kích thước 4 cánh mặt tiền hợp với phong thuỷ bạn cần sử dụng thước lỗ ban có chiều dài là 52,2cm, thước được chia làm 8 cung lớn, mỗi cung dài 65mm.

Trong 8 cung lớn này được chia thành 4 cung xấu và 4 cung đẹp vì vậy khi đó bạn chỉ cần đo kích thước của cửa chính đúng với số đo của các cung đẹp như cung thiên tài, nhân lộc, tể tướng, quý nhân.

Bạn nên tránh xa 4 cung xấu khi xác định kích thước của cửa chính để làm nhà. Nếu cố tình làm kích thước cửa phạm vào 4 cung này sẽ khiến gia chủ có thể gặp phải xui xẻo trong cuộc sống.

Bạn cũng không nên làm cửa quá rộng hoặc quá cao bởi như vậy sẽ khiến cửa cải làm ra không giữ được lâu, dễ nảy sinh nhiều thị phi.

Kích thước cửa chính theo phong thuỷ nên thiết kế dạng nhỏ dần là thích hợp nhất, kích thước của cửa phải tương đương với kích thước trong nhà hoặc từng phòng. Nếu cửa quá nhỏ sẽ không đủ chỗ cho khí tốt đi vào, cửa phòng rộng vận may và của cải vào nhiều nhưng lại không giữ được sự bền bỉ.

Yếu tố phong thuỷ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta nói chung và trong việc xây dựng nhà cửa nói riêng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về sự cần thiết của kích thước cửa theo phong thuỷ cũng như sự lựa chọn kích thước và bố trí cửa sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình. Chúc bạn tìm được kích thước ưng ý nhất cho bạn và gia đình mình!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cửa chống cháy như thế nào thì đặt tiêu chuẩn?

Ở Việt Nam, mỗi năm xảy ra hàng nghìn vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản. Do vậy, vấn đề phòng cháy, chữa cháy đang trở lên vô cùng ...