Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Kích thước cửa 4 cánh mặt tiền bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?


Một ngôi nhà đẹp luôn được chủ nhà đầu tư chăm sóc chi tiết và cẩn thận từ thiết kế cửa cho đến kích thước cửa, cũng như nội thất trong ngôi nhà. Trong đó cửa chính mặt tiền của ngôi nhà được nhiều sự quan tâm nhất. Cửa mặt tiền có khá nhiều chất liệu, dù bạn có làm cửa bằng chất liệu gì, thì để những mẫu cửa 4 cánh phù hợp với thiết kế tổng quan, phù hợp với phong thuỷ thì kích thước cửa 4 cánh mặt tiền luôn được quan tâm nhiều nhất.



Những lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa 4 cánh mặt tiền


Cửa chính đóng vai trò quan trọng không chỉ bảo vệ ngôi nhà, thể hiện sự vững chãi bề thế quyền uy của gia chủ, cửa chính còn là nơi lưu thông gió điều hoà phong thuỷ trong nhà. Do đó nếu bạn lựa chọn 1 kích thước cửa chính không phù hợp thì thiết kế và thẩm mỹ tổng quan sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên.

Đối với những ngôi nhà thành thị san sát nhau thì nếu kích thước cửa chính qua nhỏ thì sẽ không đủ ánh sáng cho bên trong nhà. Hay khi bạn lựa chọn kích cửa chiều ngang và chiều cao không cân xứng với nhau cũng sẽ làm cho cửa khi nhìn vào cửa sẽ rất mất thẩm mỹ.

Ngoài ra với một số chất liệu bị giới hạn về kích thước vì lý do độ bền và độ chắc chắn của cửa. Không chỉ vậy nó còn ảnh hưởng đến khả năng đóng mở của cửa với những kích thước cửa có chiều cao quá khổ.

Vậy kích thước cửa 4 cánh mặt tiền được thiết kế như thế nào cho hợp lý? Một kích thước ra vào ở cửa chính phải phù hợp với diện tích căn nhà hay kích thước của từng phòng. Kích thước cửa mà được thiết kế nhỏ quá thì không thể đủ chỗ cho khí tốt đi vào bên trong ngôi nhà. Ngược lại nếu kích thước qua lớn thì khí quá nhiều sẽ làm tiêu hao vận may, của cải của gia chủ.


Kích thước cửa 4 cánh mặt tiền


Kích thước cửa chính 4 cánh không bằng nhau





Khi lựa chọn kích thước cửa 4 cánh lệch đồng nghĩa với việc khi lựa chọn loại cửa này sẽ mang lại sự rộng rãi, thoáng mát cho không gian bên trong nhà. Hơn nữa khi nhìn vào mặt tiền thì ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn.

Khi tính kích thước cửa thì bạn phải tính cả kích thước khuôn, kích thước như sau:
-        Với khuôn dày 4,5 thì kích thước chiều rộng cửa từ 185 – 220cm và chiều dài cửa là 216.5cm.

-        Với khuôn cửa chính 4 cánh dày 6cm thì kích thước cụ thể tính cả khuân với chiều rộng à 188 – 224cm và chiều dài là 218cm.

Kích thước cửa chính 4 cánh bằng nhau




Với những hộ gia đình có mặt tiền rộng thì thường lắp đặt loại cửa này để tăng diện tích sử dụng. Thường thì các thiết kế nhà ống sẽ hay dùng loại cửa 4 cánh đều này để tăng diện tích sử dụng, đảm bảo sự thông thoáng trong ngôi nhà. Kích thước cửa 4 cánh đều đẹp nhất sẽ được tính như sau:
  • Với khuôn cửa dày 4.5, kích thước chiều rộng cửa tính cả khuôn trái và khuôn phải sẽ là 245 – 264 – 291 – 350 – 369cm, và kích thước chiều dài tính cả khuôn trên là 216.5cm.

  •         Với khuôn dày 6cm, kích thước đẹp nhất là chiều rộng từ 248 – 267 – 274 – 294 – 353 – 327cm, kích thước chiều dài tính cả khuôn trên là 218cm.


Trên đây Bảo Khánh xin giới thiêu tới bạn kích thước cửa 4 cánh mặt tiền tiêu chuẩn hợp phong thuỷ. Hi vọng sau khi tham khảo các thông tin trên đây quý vị và các bạn sẽ tìm cho ngôi nhà của mình kích thước cửa sao cho đẹp nhất, phù hợp nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm giá cửa thép vân gỗ 4 cánh để có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cửa chống cháy như thế nào thì đặt tiêu chuẩn?

Ở Việt Nam, mỗi năm xảy ra hàng nghìn vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản. Do vậy, vấn đề phòng cháy, chữa cháy đang trở lên vô cùng ...